Danh mục bài viết:
- Điều kiện thành lập Văn phòng đại diện công ty Nước ngoài tại Việt Nam
- Thủ tục thành lập Văn phòng đại diện công ty Nước ngoài tại Việt Nam
- Căn cứ pháp lý quy định thành lập Văn phòng đại diện
- Liên hệ cho chúng tôi
BCCGROUP®- VP TƯ VẤN PHÁP LUẬT NGÀN và CỘNG SỰ CHUYÊN: Thành lập công ty, thay đổi giấy phép kinh doanh; thành lập công ty nước ngoài, xin giấy chứng nhận đầu tư và làm giấy phép kinh doanh; Đăng ký bảo hộ thương hiệu, nhãn hiệu, logo. Dịch vụ kế toán, dịch vụ kê khai thuế, kiểm toán Dịch vụ hành chính công Toàn Quốc 63 tỉnh thành trên cả nước và các Dịch vụ Luật sư => Chúng tôi giúp bạn có định hướng đứng vững trên bước đường lập nghiệp, để thành công.
Chúng tôi là các luật sư, luật gia thuộc đoàn luật sư Thành phố Hồ Chí Minh, các chuyên gia hàng đầu Của các Trường ĐH Luật TP.HCM. Kinh tế, Thuế, Toà Án ... am hiểu sâu trong lĩnh vực tài chính, kế toán thuế, pháp lý, pháp luật...vv
NGÀN VÀ CỘNG SỰ : Dịch vụ thành lập Văn phòng đại diện công ty Nước ngoài, Thành lập VPĐD công ty Nước ngoài tại Viêt Nam, Điều kiện thành lập Văn phòng đại diện công ty Nước ngoài tại Việt Nam, Thủ tục thành lập Văn phòng đại diện công ty Nước ngoài tại Việt Nam. Hồ sơ thành lập Văn phòng đại diện công ty Nước ngoài, Căn cứ pháp lý quy định thành lập Văn phòng đại diện, các vấn đề liên quan sau khi được cấp phép văn phòng đại diện tại Việt Nam.
1./ Điều kiện thành lập Văn phòng đại diện công ty Nước ngoài tại Việt Nam:
- Để được cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, thương nhân nước ngoài phải đáp ứng các điều kiện sau:
-
Thương nhân nước ngoài được thành lập, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc được pháp luật các quốc gia, vùng lãnh thổ này công nhận.
-
Thương nhân nước ngoài đã hoạt động ít nhất 01 năm, kể từ ngày được thành lập hoặc đăng ký.
-
Trong trường hợp Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài có quy định thời hạn hoạt động thì thời hạn đó phải còn ít nhất là 01 năm tính từ ngày nộp hồ sơ.
-
Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện phải phù hợp với cam kết của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.
-
Trường hợp nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện không phù hợp với cam kết của Việt Nam hoặc thương nhân nước ngoài không thuộc quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, việc thành lập Văn phòng đại diện phải được sự chấp thuận của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ quản lý chuyên ngành.
=> d, e : Theo quy định của pháp luật Việt Nam : Văn phòng liên lạc, tìm hiểu thị trường, xúc tiến, giao dịch, tiếp thị => Nhằm thúc đẩy cơ hội đầu tư kinh doanh của công ty mẹ tại Nước ngoài
2./ Thủ tục thành lập Văn phòng đại diện công ty Nước ngoài tại Việt Nam:
Hồ sơ thành lập Văn phòng đại diện công ty Nước ngoài, gồm có:
- Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo mẫu của Bộ Công Thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký; (Soạn thảo)
- Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài (được cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài chứng nhận hoặc hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam); (phải dịch ra tiếng Việt và chứng thực theo quy định của pháp luật Việt Nam)
- Văn bản của thương nhân nước ngoài cử/bổ nhiệm người đứng đầu Văn phòng đại diện; (Soạn thảo)
- Bản sao báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị tương đương do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập cấp hoặc xác nhận, chứng minh sự tồn tại và hoạt động của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất; (được cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài chứng nhận hoặc hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam); (phải dịch ra tiếng Việt và chứng thực theo quy định của pháp luật Việt Nam)
- Bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (nếu là người Việt Nam) hoặc bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu Văn phòng đại diện; => Sao y tại Viêt Nam hoặc tại lãnh sự Việt Nam tại Nước ngoài (đối với trường hợp bản sao hộ chiếu của người đứng đầu Văn phòng đại diện là người nước ngoài phải dịch ra tiếng Việt và chứng thực theo quy định của pháp luật Việt Nam)
- Tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện bao gồm:
- Bản sao biên bản ghi nhớ hoặc thỏa thuận thuê địa điểm hoặc bản sao tài liệu chứng minh thương nhân có quyền khai thác, sử dụng địa điểm để đặt trụ sở Văn phòng đại diện;
- Bản sao tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện trong đó: Phải phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam về điều kiện an ninh, trật tự, an toàn vệ sinh lao động và các quy định khác của pháp luật đồng thời Văn phòng đại diện đó không được cho mượn, cho thuê lại trụ sở.
- Căn cứ Luật Thương mại ngày 14 tháng 6 năm 2005;
- Căn cứ Nghị định số 07/2016/NĐ-CP ngày 25 tháng 01 năm 2016 của Chính phủ quy định chi Tiết Luật Thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam
- Căn cứ Thông tư số 11/2016/TT-BCT ngày 05 tháng 07 năm 2016 của Bộ Công thương quy biểu mẫu về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam
4./Các vấn đề lưu ý sau khi cấp phép thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam:
- Khắc con dấu cho văn phòng đại diện.
- Xin cấp mã số thuế hoạt động cho văn phòng đại diên
- Mở tài khoản ngân hàng cho văn phòng đại diện
- Đăng ký chữ ký điện tử để kê khai thuế và lao động.
- Thông báo hoạt động của Văn phòng đại diện.
- Văn phòng đại diện phải chính thức bắt đầu hoạt động và thông báo bằng văn bản cho Sở Công thương nơi cấp phép về việc bắt đầu hoạt động tại trụ sở đăng ký.
- Đăng ký mã số thuế cá nhân cho nhân viên cho nhân viên làm việc tại Văn phòng đại diện
- Hồ sơ lao động và hợp đồng lao động. Khai báo lao động.
- Đăng ký lao động và thực hiện chế độ BHXH, BHYT, BHTN ...vv Cho nhân viên
- Tuyên bố sử dụng nhân viên.
- Định kỳ báo cáo thuế TNCN, cuối năm nộp Quyết toán thuế TNCN
- Báo cáo định kỳ hành năm Cho cơ quan cấp phép : Trước ngày 30 tháng 01 hàng năm, Văn phòng đại diện có trách nhiệm gửi báo cáo theo mẫu của Bộ Công Thương về hoạt động của mình trong năm trước đó qua đường bưu điện tới Cơ quan cấp Giấy phép.
: HÃY LIÊN LẠC NGAY CHO CHÚNG TÔI - NẾU BẠN CÓ NHU CẦU : Dịch vụ thành lập Văn phòng đại diện công ty Nước ngoài, Thành lập VPĐD công ty Nước ngoài tại Viêt Nam, Điều kiện thành lập Văn phòng đại diện công ty Nước ngoài tại Việt Nam, Thủ tục thành lập Văn phòng đại diện công ty Nước ngoài tại Việt Nam. Hồ sơ thành lập Văn phòng đại diện công ty Nước ngoài, Căn cứ pháp lý quy định thành lập Văn phòng đại diện, các vấn đề liên quan sau khi được cấp phép văn phòng đại diện tại Việt Nam
PHƯƠNG CHÂM 8 CHỮ: "Chuyên Nghiệp - Nhanh Chóng - Chính Xác - Uy Tín"
TINH THẦN LÀM VIỆC "5T" : "Thành tâm - Thành thật - Thương lượng - Tri ân - Trí tuệ"
"HÃY LIÊN LẠC CHO CHÚNG TÔI HÔM NAY ĐỂ PHÁT TRIỂN NGÀY MAI CHO BẠN"
"NƠI NIỀM TIN và GIÁ TRỊ ĐƯỢC ẤN ĐỊNH"
Đem lại giá trị thiết thực
cho đối tác, khách hàng và xã hội.
#Thànhlậpcôngty, #thànhlậpcôngtytrọngói, #thànhlậpcôngtygiárẻ, #thànhlậpcôngtychuyênnghiệp, #bảngbáogiáthànhlậpcôngty, #báogiáthànhlậpdoanhnghiệp, #giáthànhlậpcôngty, #phíthànhlậpcôngtyhiệnnay, #giáthànhlậpcôngtytrọngói, #ChuyểncôngtyTNHHsangcôngtycổphần, #chuyểnđổiloạihìnhcôngty. #ChuyểncôngtyCổ phầnthànhCôngtyTNHH. #ChuyểnDNTNthànhcôngty. #chuyểnhộkinhdoanhthànhcôngty