Danh mục bài viết:
- Dịch vụ Gia hạn Văn phòng đại diện công ty nước ngoài
- Điều kiện gia hạn Văn phòng đại diện công ty Nước ngoài tại Việt Nam
- Thủ tục gia hạn giấy phép Văn phòng đại diện công ty Nước ngoài tại Việt Nam
- Căn cứ pháp lý quy định gia hạn Văn phòng đại diện
- Các vấn đề lưu ý gia hạn Văn phòng đại diện của thương nhân ngước ngoài tại Việt Nam
- Liên hệ cho chúng tôi
BCCGROUP®- VP TƯ VẤN PHÁP LUẬT NGÀN và CỘNG SỰ CHUYÊN: Thành lập công ty, thay đổi giấy phép kinh doanh; thành lập công ty nước ngoài, xin giấy chứng nhận đầu tư và làm giấy phép kinh doanh; Đăng ký bảo hộ thương hiệu, nhãn hiệu, logo. Dịch vụ kế toán, dịch vụ kê khai thuế, kiểm toán Dịch vụ hành chính công Toàn Quốc 63 tỉnh thành trên cả nước và các Dịch vụ Luật sư => Chúng tôi giúp bạn có định hướng đứng vững trên bước đường lập nghiệp, để thành công.
Chúng tôi là các luật sư, luật gia thuộc đoàn luật sư Thành phố Hồ Chí Minh, các chuyên gia hàng đầu Của các Trường ĐH Luật TP.HCM. Kinh tế, Thuế, Toà Án ... am hiểu sâu trong lĩnh vực tài chính, kế toán thuế, pháp lý, pháp luật...vv
NGÀN VÀ CỘNG SỰ : Dịch vụ Gia hạn Văn phòng đại diện công ty nước ngoài, Gia hạn giấy phép VPĐD công ty nước ngoài, Điều kiện gia hạn Giấy phép Văn phòng đại diện công ty nước ngoài, Hồ sơ gia hạn Giấy phép Văn phòng đại diện công ty nước ngoài, Thủ tục gia hạn Giấy phép Văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam.Các vấn đề lưu ý gia hạn Văn phòng đại diện của thương nhân ngước ngoài tại Việt Nam
1./ Điều kiện gia hạn Văn phòng đại diện công ty Nước ngoài tại Việt Nam:
-
Để được cấp gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện, thương nhân nước ngoài phải đáp ứng các điều kiện sau:
Thương nhân nước ngoài được gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện khi :
- Thương nhân nước ngoài được gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện khi hết thời hạn quy định trong Giấy phép (Điều 9 Nghị định 07/2016/NĐ-CP)
- Trong thời hạn ít nhất 30 ngày trước khi Giấy phép hết hạn thương nhân nước ngoài phải làm thủ tục gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện. (khoản 1 Điều 23 Nghị định 07/2016/NĐ-CP)
-
trừ trường hợp có hành vi vi phạm thuộc các trường hợp bị thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo quy định tại Điều 44 Nghị định này
2./ Thủ tục gia hạn giấy phép Văn phòng đại diện công ty Nước ngoài tại Việt Nam:
Hồ sơ gia hạn Giấy phép Văn phòng đại diện công ty nước ngoài, gồm có:
- Đơn đề nghị gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo mẫu của Bộ Công Thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký ; (Soạn thảo)
- Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài (được cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài chứng nhận hoặc hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam); (phải dịch ra tiếng Việt và chứng thực theo quy định của pháp luật Việt Nam)
- Bản sao báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị tương đương do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập cấp hoặc xác nhận, chứng minh sự tồn tại và hoạt động của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất; (được cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài chứng nhận hoặc hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam); (phải dịch ra tiếng Việt và chứng thực theo quy định của pháp luật Việt Nam)
- Bản sao Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện đã được cấp.
- Căn cứ Luật Thương mại ngày 14 tháng 6 năm 2005;
- Căn cứ Nghị định số 07/2016/NĐ-CP ngày 25 tháng 01 năm 2016 của Chính phủ quy định chi Tiết Luật Thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam
- Căn cứ thông tư số 11/2016/TT-BCT ngày 05 tháng 07 năm 2016 của Bộ Công thương quy biểu mẫu về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam
4./Các vấn đề lưu ý gia hạn Văn phòng đại diện của thương nhân ngước ngoài tại Việt Nam:
1
-
Không rơi vào các trường hợp quy định tại điều Điều 44 Nghị định số 07/2016/NĐ-CP . đó là Các trường hợp thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện
Văn phòng đại diện bị thu hồi Giấy phép thành lập trong các trường hợp sau đây:
- Không hoạt động trong 01 năm và không phát sinh các giao dịch với Cơ quan cấp giấy phép.
- Không báo cáo về hoạt động của Văn phòng đại diện trong 02 năm liên tiếp.
- Không gửi báo cáo theo quy định tại Khoản 2 Điều 32 Nghị định này tới Cơ quan cấp Giấy phép trong thời hạn 06 tháng, kể từ ngày hết hạn gửi báo cáo hoặc có yêu cầu bằng văn bản.
- Trường hợp khác theo quy định pháp luật.
2
Hậu quả pháp lý không gia hạn Văn phòng đại diện của thương nhân ngước ngoài :
- Cơ quan đăng ký cấp phép buộc chấm dứt hoạt động hoặc ra quyết định thu hồi giấy phép văn phòng đại diện ( Điều 35 và Điều 44 Nghị định 07/2016/NĐ-CP)
: HÃY LIÊN LẠC NGAY CHO CHÚNG TÔI - NẾU BẠN CÓ NHU CẦU : Dịch vụ Gia hạn Văn phòng đại diện công ty nước ngoài, Gia hạn giấy phép VPĐD công ty nước ngoài, Điều kiện gia hạn Giấy phép Văn phòng đại diện công ty nước ngoài, Hồ sơ gia hạn Giấy phép Văn phòng đại diện công ty nước ngoài, Thủ tục gia hạn Giấy phép Văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam.Các vấn đề lưu ý gia hạn Văn phòng đại diện của thương nhân ngước ngoài tại Việt Nam
PHƯƠNG CHÂM 8 CHỮ: "Chuyên Nghiệp - Nhanh Chóng - Chính Xác - Uy Tín"
TINH THẦN LÀM VIỆC "5T" : "Thành tâm - Thành thật - Thương lượng - Tri ân - Trí tuệ"
"HÃY LIÊN LẠC CHO CHÚNG TÔI HÔM NAY ĐỂ PHÁT TRIỂN NGÀY MAI CHO BẠN"
"NƠI NIỀM TIN và GIÁ TRỊ ĐƯỢC ẤN ĐỊNH"
Đem lại giá trị thiết thực
cho đối tác, khách hàng và xã hội.
#Thànhlậpcôngty, #thànhlậpcôngtytrọngói, #thànhlậpcôngtygiárẻ, #thànhlậpcôngtychuyênnghiệp, #bảngbáogiáthànhlậpcôngty, #báogiáthànhlậpdoanhnghiệp, #giáthànhlậpcôngty, #phíthànhlậpcôngtyhiệnnay, #giáthànhlậpcôngtytrọngói, #ChuyểncôngtyTNHHsangcôngtycổphần, #chuyểnđổiloạihìnhcôngty. #ChuyểncôngtyCổ phầnthànhCôngtyTNHH. #ChuyểnDNTNthànhcôngty. #chuyểnhộkinhdoanhthànhcôngty