Thành lập công ty cho người nước ngoài, Thành lập công ty 100% vốn nước ngoài, Thành lập công ty có vốn nước ngoài, Thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài: người nước ngoài muốn đăng ký kinh doanh tại Việt Nam phải thực hiện theo luật đầu tư và các văn bản liên quan đến pháp luật đầu tư, Người nước ngoài muốn làm ăn Tại Việt Nam phải xin giấy phép kinh doanh, Giấy phép kinh doanh gắn liền với giấy chứng nhận đầu tư

Người nước ngoài có được thành lập công ty tại Việt Nam : Người nước ngoài được quyền thành lập công ty tại Việt Nam, nhưng phải tuân thủ pháp luật Việt Nam và các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên

Điều kiện, thủ tục cho người nước ngoài kinh doanh tại việt nam : Người nước ngoài thành lập công ty tại Việt Nam phải tuân thủ các điều kiện, thủ tục do Việt Nam quy định:

  • Kinh doanh những ngành nghề mà pháp luật Việt Nam cho phép, và phù hợp với các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên (VD: WTO)
  • Số vốn đầu tư tại Việt Nam phải chứng minh bằng tiền, Số tiền này phải do ngân hàng xác nhận bằng tài khoản
  • Hộ chiếu
  • Địa chỉ trụ sở tại Việt Nam và phải có hợp đồng công chứng thuê mượn

Thủ tục thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, Thủ tục thành lập công ty nước ngoài tại Việt Nam; Thành phần hồ sơ gồm:

Thành phần hồ sơ thành lập công ty có vốn nước ngoài, bao gồm:

1. Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đầu tư (mẫu I-3. Nhà đầu tư tham khảo hướng dẫn cách ghi các mẫu văn bản trên tại Phụ lục IV-1 của Quyết định 1088/2006/QĐ-BKH ngày 19/10/2006 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư).

2. Báo cáo năng lực tài chính của Nhà đầu tư do Nhà đầu tư tự lập và chịu trách nhiệm. Nội dung báo cáo phải thể hiện rõ nguồn vốn đầu tư mà Nhà đầu tư sử dụng để đầu tư và Nhà đầu tư có đủ khả năng tài chính để thực hiện dự án. Nhà đầu tư có thể chứng minh bằng các tài liệu nộp kèm:

  • Báo cáo tài chính (đối với nhà đầu tư là pháp nhân);
  • Xác nhận số dư tài khoản ngân hàng (đối với Nhà đầu tư là cá nhân hoặc Nhà đầu tư là pháp nhân mới thành lập).

3. Dự thảo Điều lệ công ty có đầy đủ chữ ký của chủ sở hữu công ty, người đại diện theo pháp luật đối với trường hợp chủ sở hữu là cá nhân; người đại diện theo ủy quyền, người đại diện theo pháp luật đối với chủ sở hữu công ty là tổ chức. Chủ sở hữu công ty phải chịu trách nhiệm về sự phù hợp pháp luật của điều lệ công ty

4. Danh sách người đại diện theo ủy quyền (theo mẫu quy định tại Phụ lục I-9 của Thông tư 01/2013/TT-BKHĐT ngày 21/01/2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đối với công ty TNHH 1 thành viên được tổ chức quản lý theo mô hình Hội đồng thành viên (quy định tại khoản 3 Điều 67 của Luật Doanh nghiệp).

5. Văn bản xác nhận tư cách pháp lý của Nhà đầu tư:

5.1. Đối với Nhà đầu tư là cá nhân: Bản sao hợp lệ của một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân:

a) Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu.

b) Cá nhân có quốc tịch nước ngoài:

  • Đối với người nước ngoài thường trú tại Việt Nam: Giấy đăng ký tạm trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp và hộ chiếu.
  • Đối với người nước ngoài không thường trú tại Việt Nam: Hộ chiếu.

5.2. Đối với Nhà đầu tư là tổ chức:

a) Bản sao hợp lệ Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ tương đương khác, Điều lệ hoặc tài liệu tương đương khác của chủ sở hữu công ty (trừ trường hợp chủ sở hữu công ty là Nhà nước).

Đối với tài liệu của tổ chức nước ngoài thì các văn bản trên phải được hợp pháp hóa lãnh sự (thời điểm hợp pháp hóa lãnh sự không quá 3 tháng trước ngày nộp hồ sơ)

b) Văn bản uỷ quyền của chủ sở hữu cho người được uỷ quyền (tham khảo Điều 48 Luật Doanh nghiệp) và Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đại diện theo uỷ quyền (như quy định tại Mục 5.1 nêu trên).

6. Văn bản chấp thuận việc sử dụng vốn nhà nước để đầu tư của cơ quan có thẩm quyền trường hợp dự án đầu tư có sử dụng vốn nhà nước.

7. Hồ sơ pháp lý liên quan đến địa chỉ trụ sở chính và địa điểm thực hiện dự án (Hồ sơ bao gồm: Bản sao hợp lệ Hợp đồng thuê địa điểm có công chứng hoặc các giấy tờ chứng minh nhà đầu tư được quyền sử dụng hợp pháp địa điểm đã đăng ký).

Chúng tôi là công ty tư vấn doanh nghiệp, Tư vấn thành lập công ty có vốn nước ngoài có nhiều năm kinh nghiệm, tham gia tư vấn thành lập cho hàng trăm doanh nghiệp có vốn đầu tư là người nước ngoài như : Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ, Ấn độ, Sigapore ..vv. Các dịch vụ của chúng tôi:

  • Dịch vụ làm giấy phép kinh doanh cho người nước ngoài
  • Dịch vụ xin giấy phép cho người lao động nước ngoài
  • Thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam
  • Dịch vụ thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài

Ngoài ra chúng tôi còn tư vấn cho nhà đầu tư nước ngoài : Muốn mua lại phần vốn góp, cổ phần của các Công ty Việt Nam hoặc góp vốn làm ăn với các công ty Việt Nam

Nhà đầu tư nước ngoài muốn mua lại doanh nghiệp Việt Nam hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài và Hướng dẫn bán cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài

Đừng ngần ngại, hãy nhấc máy liên hệ cho chúng tôi, để được tư vấn miễn phí -  MR NGÀN (7/7): 0913 100 223 - 0913 553 776

PHƯƠNG CHÂM 8 CHỮ: "CHUYÊN NGHIỆP, NHANH CHÓNG, CHÍNH XÁC, UY TÍN"

CAM KẾT 4 CHỮ: "LÀM NHƯ ĐÃ NÓI"

Dịch vụ Toàn quốc khác